Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Diễn viên Thân Thúy Hà


Thông tin Tiểu sử diễn viên Thân Thúy Hà
Diễn viên Thân Thúy Hà sinh ngày 27-4-1978. Trải qua khá nhiều công việc từ nghề người mẫu cho đến nghề diễn viên điện ảnh, thì Thân Thúy Hà là một trong các gương mặt khá hot ở làng giải trí. Đạt được danh hiệu Hoa khôi thanh lịch trong cuộc thi Người đẹp sông Tiền nó thực sự đã đổi đời cho người đẹp Thân Thúy Hà.



Nhắc đến Thân Thúy Hà, cũng có khá nhiều người biết đến chị trước khi chị trở thành một diễn viên nổi tiếng. Chị từng phụ mẹ bán trái cây trên tuyến đường quốc lộ ở gần bến phà của Bắc Mỹ Thuận. Chính vì vậy, khi có người hỏi về khoảng thời gian này, nữ diễn viên lại tủm tỉm cười. Quyết định tham gia cuộc thi Người đẹp sông Tiền và giành danh hiệu Hoa khôi thanh lịch đã khiến cuộc đời của Thân Thúy Hà như bước sang một trang mới. Kể từ đó, cô tham gia nghề người mẫu, diễn viên và cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc của VTV, là một nghệ sĩ có tiếng tăm trong làng giải trí Việt.

Sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Thân Thúy Hà đã đạt được nhiều thành tích như: đề cử Cánh Diều Vàng Việt Nam năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh" cho vai diễn trong "Scandal: Hào quang trở lại", đề cử Giải thưởng Truyền hình HTV năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất", đề cử Giải Liên hoan phim Việt Nam năm 2015 cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh".

Phim đã tham gia:
Giọt nước mắt hận thù
Mật danh Rocker
Khi đàn ông là số 0
Đồng tiền quỷ ám
Ly hôn
Thám tử miệt vườn
Lục Vân Tiên
Cột Mốc 23
Tèo em
Chia sẻ của Thân Thúy Hà

Năm 1995, vừa được 17 tuổi, tôi đã tham gia cuộc thi Người đẹp Bến Tre và đoạt giải nhì. Sau đó là chuyến đi xa đầu tiên trong đời, đến tận Hà Nội để tham dự cuộc thi Hoa khôi thời trang thanh lịch. Vận may đã mỉm cười, tôi đoạt danh hiệu hoa khôi. Cầm trong tay số tiền thưởng 15 triệu đồng do Ban tổ chức trao tặng, tôi run rẩy mừng đến nỗi rớt cả phong bì xuống sân khấu. Lúc đó, cả nhà tôi làm gì ra số tiền lớn đến thế. Tôi đã đưa hết cho mẹ để thanh toán nợ nần. Sau đó, tôi được mời tham gia một số chương trình thời trang ở quê. Nhận cát-xê mỗi show diễn 500.000-700.000 đồng, bằng gần hai tháng thu nhập của người dân quê, tôi nhận ra nghề người mẫu có thể giúp tôi và gia đình thoát khỏi cơn ngặt nghèo.

Lần đầu bước chân lên Sài Gòn, mọi thứ đều xa lạ với cô gái quê như tôi. Tất cả đều đẹp, bóng bẩy và sang trọng quá. Tôi như choáng ngợp giữa thành phố này. Tôi gia nhập nhóm người mẫu Idecaf và thường xuyên ngồi ôtô từ An Hữu lên Sài Gòn vào buổi chiều, tối diễn xong sáng sớm lại về quê. Sau khi tốt nghiệp PTTH, tôi quyết định ở lại hẳn thành phố hoạt động người mẫu chuyên nghiệp. Quả thật, nghề đã giúp gia đình tôi thoát nghèo, giúp tôi trưởng thành rất nhiều. Từ một cô bé quê mùa, ngờ nghệch, tôi khôn ra, biết cách ứng xử với mọi người, kìm hãm những cơn nóng giận bộc phát và tập tính chịu đựng cao.

Gia nhập giới người mẫu, tôi gần như chai lì với những tin đồn. Với tôi, sống ở đời cần có đạo đức và một tấm lòng. Nhiều người sẽ cho rằng tôi ba hoa, lên giọng sau khi tay đã nhúng chàm. Mặc họ, tôi không quan tâm. Điều quan trọng là tôi vẫn ngẩng cao đầu mà sống, không hổ thẹn với bất cứ ai, bất cứ điều gì. Gần đây có nhiều tin đồn tôi chụp ảnh khỏa thân và tung lên mạng. Một số phóng viên gọi đến hỏi tôi có cần đính chính không? Tôi cười và không đồng ý. Đơn giản bởi nếu là người am hiểu kỹ thuật, sẽ nhận ra ngay đâu là ảnh ghép. Tôi không chụp khỏa thân thì không việc gì phải đính chính. Làm vậy càng làm mọi người chú ý hơn, mà tôi thì thích sống lặng lẽ.

Tôi tối kỵ tuyên bố rùm beng chuyện giã từ sàn diễn. Nếu có rút lui, tôi sẽ ra đi trong thinh lặng, và chuyển sang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến việc làm đẹp. Bỏ nghề còn khó hơn chia tay với một tình yêu. Vì vậy tôi đã cố gắng dành dụm bao nhiêu năm để mở cửa hiệu mỹ phẩm.

Bạn bè rất quan trọng trong cuộc sống của tôi. Gia đình, bạn bè là nơi tôi nương tựa về tinh thần mỗi khi vấp ngã hay thất bại giữa đất khách quê người. Tôi quan niệm ai không có bạn bè, người đó thật bất hạnh.

Tôi đã yêu và hết lòng với tình yêu đó. Đừng nghĩ tôi yêu ca sĩ để lăng xê thêm tên tuổi của mình. Tôi luôn tự nhủ không bao giờ yêu người trong giới biểu diễn. Vậy mà tôi vẫn yêu. Con tim có tiếng nói riêng của nó. Ngày đó tôi quý anh vì anh cũng có hoàn cảnh như tôi: sống xa nhà, một thân một mình tự lập giữa đất Sài Gòn. Giờ đây sau những giông bão đi qua, tôi nghiệm ra rằng tôi đã chọn lầm người. Tôi ân hận về điều này lắm. Mong rằng sẽ tỉnh táo hơn nếu con tim bé nhỏ của tôi lại loạn nhịp lần nữa. Khi lập gia đình, tôi thích mẫu đàn ông tự trọng, chung thủy, hiểu và cảm thông với nghề nghiệp của tôi. Giàu có ư? Cũng tốt thôi, nhưng phải giàu bằng chính công sức của mình. Với tôi, chồng giàu hay nghèo không phải là điều tiên quyết. Quan trọng là người nào có thể làm tôi rung động thực sự. Một số người đẹp dựa vào các đại gia để mở shop, nhà hàng... Tôi nghĩ không ai cho không mình điều gì. Đồng tiền do công sức mình làm ra mình mới biết quý và trân trọng.

Tôi được mọi người trong giới đặt cho biệt danh "Người mẫu nhân dân". Nhiều nhà thiết kế biết tôi lúc còn đi học, đến khi ra trường, làm nghề, mở shop vẫn thấy tôi còn diễn. Tôi vui và tự hào khi mang biệt danh đó, ít ra tôi cũng đã hết lòng với nghề đã chọn. Thời trang là nghề khắc nghiệt. Nếu bạn không biết làm mới mình, bạn sẽ bị đào thải và người ta sẽ quên bạn nhanh hơn bạn nghĩ.

Với lớp người mẫu trẻ, tôi chỉ có lời nhắc nhở, đừng vì những scandal trong giới mà quay lưng lại với nghề. Nếu các bạn yêu nghề, nghề sẽ đãi các bạn đấy.

http://nguoi-noi-tieng.com/tieu-su/tieu-su-dien-vien-than-thuy-ha-533314

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục